Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Không gian của bé yêu

Thông thường, bố mẹ hay áp đặt sở thích của mình khi trang trí phong tre em. Tuy nhiên thế giới trẻ thơ cũng cần lắm một không gian riêng phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu và cả sở thích của chính mình.
Trang trí theo giới tính
Trẻ con luôn có trí tưởng tượng phong phú và thích khám phá những điều mới mẻ. Chính vì vậy, trước khi trang trí phòng cho trẻ bạn hãy là một chuyên gia tư vấn biết lắng nghe để hiểu hơn về nhu cầu lẫn các sở thích, đôi khi khá ngô nghê của bé. Phòng trẻ em cũng có một số yêu cầu đặc biệt hơn so với những căn phòng khác trong nhà.
Bên cạnh những lưu ý về màu sắc hay độ an toàn, các vật dụng phù hợp với giới tính của bé cũng góp phần không nhỏ đến phong cách trang trí.

Phòng cho bé trai thường sử dụng gam màu trầm, đồ nội thất trẻ em cũng đơn giản. Tuy nhiên, chốn riêng tư của "hoàng tử nhỏ" lại có những đặc điểm riêng cần tính toán kỹ khi thiết kế để hạn chế... sự bừa bộn. Hầu hết các bé trai đều thích các trò chơi "cồng kềnh" như xe hơi, tàu hỏa, lắp ghép... và không quan tâm lắm đến một căn phòng có sạch sẽ hay không.

Vì vậy, bạn nên nghĩ đến một "kho chứa" lý tưởng, với những chiếc hộp rộng, hay chiếc tủ nhỏ để trẻ cất giữ đồ chơi. Bạn cũng có thể sử dụng đồ đạc theo dạng mô đun có thể lắp ráp, tháo rời để dễ bố trí thành tủ treo tường, giá cao, hộc chứa đồ...

Các bé trai thường rất ngịch ngợm và hiếu động, thích thể hiện mình, một số còn rất thích vẽ bẩn lên tường. Vậy nên bạn có thể biến một bức tường trong phòng thành bản đồ lớn cho trẻ, hoặc một tấm bảng để trẻ mặc sức tô vẽ hay dán những tác phẩm nghệ thuật ngộ nghĩnh do chính chúng nghĩ ra.
   
nội thất trẻ em

phong tre em

Phòng cho bé gái với gam màu hồng, vàng, xanh nhạt luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, bạn không nên coi những màu sắc nhẹ nhàng là màu mà bé gái nào cũng thích. Có nhiều bé gái rất nhạy cảm và dễ nhận thấy sự nhàm chán. Thế nên, chủ đề trang trí trong phòng bé gái nên thay đổi thường xuyên để mang lại sự mới mẻ, sinh động. Sự thay đổi có thể từ những vật trang trí nho nhỏ như khung ảnh, bức tranh tường, đèn ngủ, rèm cửa hoặc chăn gối trong phòng...

Giường trẻ em gái cũng được thiết kế điệu hơn để thích hợp với tính cách dịu dàng của các bé. Nơi trưng bày cũng là chi tiết thiết kế rất quan trọng vì các bé gái thường có sở thích sưu tầm mọi thứ mình thích, đồng thời hay có thói quen cất giữ chúng đúng chỗ và ngăn nắp. Chính vì vậy mà bạn cần bố trí thật hợp lý, đẹp mắt và đủ chỗ cho bé để sách vở, đồ chơi, để treo quần áo...
phòng trẻ em

Với những bé gái thích vẽ thì chính những tác phẩm nghệ thuật của bé cũng mang lại cho căn phòng một cá tính đặc biệt. Bạn cũng đừng quên trang bị trong phòng bé vài chiếc giỏ xinh xắn để bé cất giữ đồ kẹp tóc, đồ chơi của bíp bê...

Với những màu sắc tươi vui, đồ dùng đẹp và bắt mắt, không gian riêng của con trẻ sẽ trở nên rất ấn tượng và thu hút. Chắc chắn bạn sẽ thêm niềm hạnh phúc trong chính không gian nhỏ bé này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét